Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu camera hành trình cho xe máy

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/01/2018

Chúng tôi dự định nhập khẩu camera hành trình dành riêng cho xe máy từ Hàn Quốc về Việt Nam để kinh doanh. Camera hành trình chỉ có chức năng ghi hình, kết nối wifi với điện thoại thông qua ứng dụng chuyên dụng trên điện thoại. Thiết bị này không có chức năng GSM, GPS hay viễn thông gì cả. Vậy khi nhập sản phẩm này về Việt Nam, chúng tôi có cần phải đăng kí đo kiểm, xem xét chứng nhận hợp chuẩn hay hợp quy không?

    • - Căn cứ Quyết định số 50/2006/QĐ-TTg ngày 07/03/2006 của Thủ tướng Chính phủ quy định ban hành Danh mục sản phẩm, hàng hóa phải kiểm tra về chất lượng thì sản phẩm thiết bị ghi hình gắn trên xe gắn máy không thuộc diện kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu.

      Tuy nhiên, công ty cần đối chiếu sản phẩm dự kiến nhập khẩu của mình nếu có tính năng như hộp đen (có khả năng viễn thông; phát, thu-phát sóng vô tuyến điện; các thiết bị điện tử và công nghệ thông tin) thì thuộc diện phải có chứng nhận hợp quy quy định tại Thông tư 30/2011/TT-BTTTT ngày 30/10/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn