Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu dầu bôi trơn (mã HS 34039919)

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/01/2018

Chúng tôi dự định nhập khẩu dầu bôi trơn mã HS 34039919 để xuất bán phục vụ cho dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM. Chúng tôi có 50% vốn đầu tư nước ngoài (Nhật). Vậy chúng tôi có được nhập khẩu mặt hàng này để xuất bán không? Nếu có thì chúng tôi cần những giấy phép và thủ tục gì?

    • Mặt hàng dầu bôi trơn không diện cấm nhập khẩu theo Nghị định 187/NĐ-CP ngày 20/11/2013 nên công ty có thể nhập khẩu như hàng hóa thương mại thông thường.

      Theo quy định tại Điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BCT ngày 22/04/2013 thì “Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ được tiến hành các hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hoá theo quy định của Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy phép kinh doanh, Giấy phép lập cơ sở bán lẻ của doanh nghiệp và các quy định của pháp luật có liên quan”.

      Do đó, việc kinh doanh hàng hoá phải phù hợp ngành nghề, mục tiêu quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư, cụ thể là Giấy phép thực hiện các quyền nhập khẩu, quyền phân phối

      Lưu ý:

      - Căn cứ Thông tư số 34/2013/TT-BCT ngày 24 tháng 12 năm 2013 của Bộ Bộ Công Thương công bố lộ trình thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa, theo đó, mặt hàng dầu bôi trơn mỡ bôi trơn (mã HS: 2710...) các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI) không được quyền nhập khẩu và không được quyền phân phối.

      Đề nghị công ty xác định thành phần, HS mặt hàng dầu bôi trơn dư định nhập khẩu thuộc chủng loại nào để áp dụng quy định cho phù hợp.

      - Căn cứ Biểu thuế môi trường ban hành kèm theo Nghị quyết số 1269/2011/UBTVQH12 ngày 14/07/2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì các mặt hàng Xăng, Dầu, Mỡ nhờn có nguồn gốc hoá thạch thuộc diện chịu thuế bảo vệ môi trường.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn