Hướng dẫn thủ tục xuất khẩu cá BASA

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/01/2018

Công ty muốn xuất khẩu sản phải cá basa phi lê đông lạnh sang Trung Quốc thì cần làm các thủ tục gì để thông quan hàng hóa. Và tôi có phải đóng thuế xuất khẩu nào không? và xuất khẩu cá basa nguyên con và cá diêu hồng nguyên con đông lạnh bỏ nội tạng sang Malaysia thì thủ tực để xuất khẩu và thông quan cần có những gì?

    • 1/Chính sách mặt hàng xuất khẩu:

      Căn cứ Khoản 2 Điều 31 Thông tư 04/2015/TT-BNNPTNT quy định:

      “2. Xuất khẩu không phải xin phép:

      a) Các loài thuỷ sản không có tên trong Danh mục thuỷ sản cấm xuất khẩu tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này, khi xuất khẩu, thương nhân thực hiện thủ tục tại hải quan. Đối với loài thủy sản thuộc CITES quản lý thì thực hiện theo quy định của CITES Việt Nam.

      b) Các loài thủy sản có tên trong Danh mục các loài thuỷ sản xuất khẩu có điều kiện tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này nếu đáp ứng đủ các điều kiện nêu tại Phụ lục này, khi xuất khẩu, thương nhân thực hiện thủ tục tại hải quan. Đối với các loài thủy sản thuộc CITES quản lý thì thực hiện theo quy định của CITES Việt Nam...”

      Như vậy, căn cứ theo tại Phụ lục 1 và Phụ lục 2 thì mặt hàng cá basa và cá diêu hồng đông lạnh không thuộc danh mục những loài thủy sản cấm xuất khẩu hay xuất khẩu có điều kiện nên Công ty làm thủ tục xuất khẩu như hàng hóa thông thường.

      Tuy nhiên, trước khi làm thủ tục xuất khẩu đề nghị công ty liên hệ với đối tác để biết thêm về thông tin, yêu cầu của nước nhập khẩu để tránh vướng mắc về sau.

      -Thủ tục và hồ sơ hải quan thực hiện theo Điều 16, Điều 18 Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính.

      2/Chính sách thuế:

      Công ty tham khảo Biểu Thuế xuất nhập nhập khẩu ưu đãi 2016 ban hành theo Nghị định 122/2016/NĐ-CP ngày 01/09/2016 của Bộ Tài chính có hiệu lực kể từ ngày 01/09/2016 để đối chiếu thuế suất xuất khẩu cho mặt hàng Công ty dự kiến xuất khẩu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 38/2015/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn