Hướng dẫn thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa có cùng mã HS Code

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2018

Chúng tôi là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất và gia công mặt hàng quặng molipden. Hiện nay, công ty chúng tôi muốn nhập khẩu quặng molipden từ Trung Quốc rồi qua quá trình sản xuất để xuất khẩu sản phẩm này ra nước ngoài. Mã HS của sản phẩm nhập và xuất đều là: 26131000. Trong trường hợp này công ty chúng tôi vẫn nhập theo mã loại hình E31 hay phải thay đổi sang mã loại hình khác? Rất mong nhận được phản hồi sớm từ Quý cơ quan!

    • Hướng dẫn thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa có cùng mã HS Code
      (ảnh minh họa)
    • Để xác định mã HS của hàng hóa cần căn cứ vào tính chất, thành phần cấu tạo,…của hàng hóa thực tế nhập khẩu và căn cứ Danh mục hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư số 103/2015/TT-BTC ngày 1/7/2015 của Bộ Tài chính; 06 (sáu) quy tắc phân loại tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 103/2015/TT-BTC; Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa; phân tích để kiểm tra chất lượng; kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

      Để có cơ sở xác định chính xác mã HS của nguyên liệu nhập khẩu và mã HS của sản phẩm xuất khẩu, trước khi làm thủ tục hải quan, công ty có thể đề nghị xác định trước theo quy định tại Điều 7 Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính.

      Trường hợp Công ty nhập khẩu theo loại hình E31- nhập nguyên liệu sản xuất xuất khẩu thì thủ tục hải quan và chính sách thuế thực hiện theo quy định đối với loại hình sản xuất khẩu khẩu.

      Theo nguyên tắc phân loại hàng hoá, mỗi loại hàng hoá chỉ có duy nhất 01 mã số HS theo định danh tại Danh mục hàng hoá XNK Việt nam và biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu ưu đãi hiện hành. Trường hợp công ty cần khai báo rõ là nguyên liệu và sản phẩm hoàn chỉnh nếu có cùng mã HS do bản chất thực tế.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Thông tư số 38/2015/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn