Mã số HS 53.05

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/10/2018

Em là sinh viên của trường Đại học Ngoại thương TPHCM. Trong quá trình học tập về thủ tục xuất nhập khẩu có xuất hiện bảng mã HS thì em có nghe giảng viên nói về mã 53.05 nhưng em không biết mã này là mã của hàng hóa gì? Vì vậy, anh chị có thể giải đáp thắc mắc giúp em được không? Em cảm ơn anh chị và chúc anh chị một ngày làm việc hiệu quả!

Trung Quân (090***)

    • Theo quy định tại Phụ lục 03 ban hành kèm theo Thông tư 24/2017/TT-BNNPTNT về Bảng mã số HS đối với hàng hóa chuyên ngành xuất khẩu, nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì mã số HS đối với danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật của Việt Nam bao gồm:

      Mã hàng

      Mô tả hàng hóa

      Ghi chú

      53.05

      Xơ dừa, xơ chuối abaca (Manila hemp hoặc Musa textilis Nee), xơ gai ramie và xơ dệt gốc thực vật khác, chưa được ghi hay chi tiết ở nơi khác hoặc kể cả, thô hoặc đã chế biến nhưng chưa kéo thành sợi; xơ dạng ngắn, xơ vụn và phế liệu của các loại xơ này (kể cả phế liệu sợi và sợi tái chế).

      Trừ các loại xơ đã chế biến, tẩm hoá chất

      5305.00.10

      - Xơ xidan và xơ dệt khác của cây thùa; xơ dạng ngắn và phế liệu của các loại xơ này (kể cả phế liệu sợi và sợi tái chế)

      Trừ các loại xơ đã chế biến, tẩm hoá chất

      - Xơ dừa và các xơ chuối abaca:

      5305.00.21

      - - Xơ dừa, loại thô

      5305.00.22

      - - Xơ dừa khác

      5305.00.23

      - - Xơ chuối abaca

      Trên đây là nội dung quy định về Bảng mã số HS đối với danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật của Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 24/2017/TT-BNNPTNT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • phụ lục 03 ban hành kèm theo Thông tư 24/2017/TT-BNNPTNT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn