Mang vàng miếng từ nước ngoài về Việt Nam có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/04/2021

Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đức, có quốc tịch Việt Nam. Trong quá trình làm việc tại Đức, tôi có mua 1 tấm vàng miếng nhỏ 24k. Không biết khi nhập cảnh về Việt Nam (bằng hộ chiếu) qua hải quan sân bay thì có được không?

    • Mang vàng miếng từ nước ngoài về Việt Nam có được không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 2 Thông tư 11/2014/TT-NHNN quy định về mang vàng khi xuất cảnh, nhập cảnh bằng hộ chiếu như sau:

      1. Cá nhân Việt Nam và cá nhân nước ngoài xuất cảnh, nhập cảnh bằng hộ chiếu không được phép mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu. Trường hợp cá nhân nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu phải làm thủ tục gửi tại kho Hải quan để mang ra khi xuất cảnh hoặc làm thủ tục chuyển ra nước ngoài và phải chịu mọi chi phí liên quan phát sinh.

      2. Cá nhân Việt Nam và cá nhân nước ngoài xuất cảnh, nhập cảnh bằng hộ chiếu mang theo vàng trang sức, mỹ nghệ có tổng khối lượng từ 300g (ba trăm gam) trở lên phải khai báo với cơ quan Hải quan.

      Căn cứ quy định trên thì anh không được phép mang vàng miếng khi nhập cảnh bằng hộ chiếu vào Việt Nam. Bất kể vàng miếng nhỏ. Anh căn cứ quy định trên để thực hiện đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn