Mất C/O mẫu AHK thì cơ quan có thẩm quyền có cấp lại C/O không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/11/2019

Cho tôi hỏi theo quy định mới khi mất C/O mẫu AHK thì cơ quan có thẩm quyền có cấp lại C/O mẫu AHK mới không? Mong nhận được tư vấn.

    • Theo Điều 24 Thông tư 21/2019/TT-BCT (Có hiệu lực ngày 23/12/2019) nội dung thắc mắc được giải quyết như sau:

      => Trong trường hợp C/O mẫu AHK bị mất, thất lạc hoặc hư hỏng, nhà xuất khẩu có thể nộp đơn đề nghị cơ quan, tổ chức cấp C/O cấp bản sao chứng thực của C/O mẫu AHK bản gốc hoặc các bản sao của nó. Bản sao chứng thực được cấp trên cơ sở các chứng từ xuất khẩu được lưu tại cơ quan, tổ chức cấp C/O và bản sao này phải mang dòng chữ “CERTIFIED TRUE COPY”. Bản sao chứng thực này mang ngày cấp của C/O mẫu AHK bản gốc và được cấp trong vòng 1 năm kể từ ngày cấp C/O mẫu AHK bản gốc.

      Như vậy, khi C/O mẫu AHK mất thì cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp bản sao chứng thực của C/O mẫu AHK bản gốc hoặc các bản sao của nó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 24 Thông tư 21/2019/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn