Nhập khẩu gỗ Thông đỏ Nhật Bản về Việt Nam được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2019

Công ty tôi chuyên về xuất nhập khẩu gỗ, sắp tới chúng tôi dự định nhập khẩu gỗ thông đỏ của Nhật Bản về Việt Nam. Cho hỏi công ty có quyền nhập khẩu loại gỗ này không?

    • Nhập khẩu gỗ Thông đỏ Nhật Bản về Việt Nam được không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Theo thông tư 04/2017/TT-BNNPTNT quy định như sau:

      - Phụ lục I là danh mục những loài động vật, thực vật hoang dã bị đe doạ tuyệt chủng, nghiêm cấm xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khẩu, nhập nội từ biển và quá cảnh mẫu vật từ tự nhiên vì mục đích thương mại.

      - Phụ lục II là danh mục những loài động vật, thực vật hoang dã hiện chưa bị đe doạ tuyệt chủng, nhưng có thể dẫn đến tuyệt chủng, nếu việc xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khẩu, nhập nội từ biển và quá cảnh mẫu vật từ tự nhiên vì mục đích thương mại những loài này không được kiểm soát.

      - Phụ lục III là danh mục những loài động vật, thực vật hoang dã mà một nước thành viên CITES yêu cầu nước thành viên khác của CITES hợp tác để kiểm soát việc xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khẩu vì mục đích thương mại.

      => Theo đó, Thông đỏ Nhật Bản thuộc phụ lục II nên công ty bạn sẽ được nhập khẩu loại gỗ này về Việt Nam. Tuy nhiên, bạn lưu ý khi nhập khẩu phải có giấy phép do Cơ quan CITES Việt Nam cấp và một số thủ tục liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn