Nhập khẩu hàng hóa là hành lý theo vận đơn nên sử dụng mã nhập khẩu nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2019

Chào ban biên tập cho tôi hỏi, tôi dự định gửi hành lý của tôi theo vận đơn, vậy khi nhập khẩu về Việt Nam tôi nên lựa chọn mã thuế nhập khẩu nào cho phù hợp?

 

 

 

 

    • Căn cứ Công văn 2765/TCHQ-GSQL năm 2015' onclick="vbclick('41F17', '296293');" target='_blank'>Công văn 2765/TCHQ-GSQL năm 2015 có quy định về mã nhập khẩu H11 cụ thể như sau:

      Mã H11 được sử dụng trong trường hợp:

      - Hàng nhập khẩu khác: Bao gồm hàng hóa là quà biếu, quà tặng của tổ chức, cá nhân ở Việt Nam gửi cho tổ chức, cá nhân ở nước ngoài; hàng hóa của cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam và những người làm việc tại các cơ quan, tổ chức này; hàng hóa viện trợ nhân đạo, viện trợ không hoàn lại; hàng hóa là hàng mẫu không thanh toán; hàng hóa là hành lý cá nhân của người nhập cảnh gửi theo vận đơn, hàng hóa mang theo người nhập cảnh vượt tiêu chuẩn miễn thuế (bao gồm hàng hóa mua bán, trao đổi của cư dân biên giới vượt định mức miễn thuế).

      Như vậy trong trường hợp này bạn nên chọn mã H11 để nhập hành lý gửi theo vận đơn của mình.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn