Nhập khẩu hàng hóa nhưng không đảm bảo về số lượng trên tờ khai bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/06/2019

Công ty tôi vận chuyển hàng ra chi cục kiểm hóa nhưng không đủ số lượng (chỉ vận chuyển 56 cái trên tổng 90 cái). Thì cho tôi hỏi mức phạt xử lý và quy định nào về mức phạt này như thế nào?

 

    • Do Công ty không nêu rõ hàng hóa công ty nhập khẩu thực hiện theo loại hình nào nên chúng tôi không có câu trả lời chính xác cho trường hợp vướng mắc cụ thể của Công ty. Tuy nhiên, Công ty có thể tham khảo quy định sau:

      Căn cứ Khoản 4 Điều 1 Nghị định 127/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính trong lĩnh vực hải quan cụ thể như sau:

      “Điều 7. Vi phạm quy định về khai hải quan

      ...

      3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không khai hoặc khai sai so với thực tế về tên hàng, chủng loại, xuất xứ, số lượng, khối lượng, chất lượng, trị giá đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc đối tượng miễn thuế, đối tượng không chịu thuế theo quy định của pháp luật

      ...

      5. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi khai khống về tên hàng, số lượng, trọng lượng, trị giá hàng hóa xuất khẩu; trừ hàng hóa xuất khẩu là sản phẩm gia công, sản phẩm sản xuất xuất khẩu, sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài của doanh nghiệp chế xuất, hàng kinh doanh tạm nhập - tái xuất…”

      Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên việc xử phạt hành chính cơ quan hải quan căn cứ vào thực tế hàng hóa nhập khẩu của doanh nghiệp, loại hình nhập khẩu, hồ sơ đi kèm, việc khai sai là do yếu tố chủ quan hay khách quan trên cơ sở khai báo của doanh nghiệp để làm cơ sở ra mức xử phạt phù hợp với quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn