Nhập khẩu ô tô

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Kính gửi luật sư! Hiên nay tôi đang làm việc tai hàn quốc năm thư 5 tôi muốn mua môt chiêc xe ô tô lam tai sản cá nhân mang về việt nam để sử dụng.Gia trị chiếc khoảng 25 000usd khi về đến việt nam tôi phải chịu nhưng loại thuế gì va được tính như thế nào?

    • Khi nhập khẩu ô tô về Việt Nam, bạn phải chịu các loại thuế sau: thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, tuy nhiên nếu xe ô tô của bạn mang về Việt Nam thuộc trường hợp được miễn thuế nhập khẩu thì không phải đóng thuế nhập khẩu nữa.

      Theo quy định tại Điều 8 Luật thuế Giá trị gia tăng số 13/2008/QH12 của Quốc hội Nước CHXHCNVN ngày 03/06/2008 thì thuế suất giá trị gia tăng đối với xe ô tô đã qua sử dụng là 10%.

      Bạn có thể căn cứ vào cách tính thuế giá trị gia tăng dưới đây để tính ra mức thuế phải đóng khi đưa xe về nước.

      Thuế giá trị gia tăng = (Giá nhập khẩu + thuế nhập khẩu + thuế tiêu thụ đặc biệt) x thuế suất.

      Riêng thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt do bạn không nêu rõ thông số của xe nên không thể xác định mức thuế cụ thể cho bạn được. Bạn có thể tham khảo thêm Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt để xác định cụ thể mức thuế phải đóng khi mang xe về.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn