Nhập khẩu phụ tùng thay thế có được miễn dán nhãn năng lượng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2019

Doanh nghiệp 100% Vốn Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công hàng vải dệt kim các loại, thường xuyên nhập khẩu các thiết bị phụ tùng thay thế cho các bộ phận hư hỏng trong các máy móc đang sử dụng để sản xuất gia công hàng hóa (chủ yếu là máy dệt, nhuộm ...) Tất cả số lượng thiết bị phụ tùng thay thế đều nhập khẩu với số lượng nhỏ, mục đích thay thế các phụ tùng trong máy móc trong nhà xưởng bị hư hỏng không thể tiếp tục vận hành sản xuất được. Vậy với trường hợp này khi nhập khẩu phụ tùng thay thế, và nhập khẩu số lượng nhỏ  thì có được miễn trừ việc và dán nhãn năng lượng hay không? 

    • Nhập khẩu phụ tùng thay thế có được miễn dán nhãn năng lượng không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 1 Thông tư 36/2016/TT-BCT quy định các đối tượng miễn trừ dán nhãn năng lượng, gồm:

      a) Hàng hóa, vật tư thiết bị tạm nhập - tái xuất; Hàng hóa quá cảnh, chuyển khẩu;

      b) Hàng hóa doanh nghiệp trong nước sản xuất, gia công phục vụ xuất khẩu (không tiêu thụ trong nước);

      c) Hàng hóa thuộc lĩnh vực an ninh quốc phòng, bí mật quốc gia, an toàn bức xạ hạt nhân;

      d) Hàng hóa nhập khẩu phi thương mại: Hành lý cá nhân, hàng hóa ngoại giao; hàng hóa tham gia triển lãm, hội chợ; Quà biếu, tặng; Hàng hóa, vật tư phụ tùng, linh kiện nhập khẩu đơn chiếc phục vụ mục đích sử dụng, thay thế trong các công trình, dự án đầu tư, phục vụ công việc như hội nghị, hội thảo nghiên cứu khoa học, thi đấu thể thao, biểu diễn văn hóa, biểu diễn nghệ thuật và các loại hàng hóa khác không nhằm mục đích kinh doanh theo quy định của pháp Luật.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì công ty trên nhập khẩu các thiết bị phụ tùng thay thế cho các bộ phận hư hỏng trong các máy móc đang sử dụng để sản xuất gia công hàng hóa như máy dệt, máy nhuộm... Tuy nhiên, mục đích cuối cùng khi thực hiện nhập khẩu những thiệt bị, phụ tùng này là nhập mục đích sản xuất kinh doanh.

      Đối chiếu với quy định trên kết luận: với trường hợp này khi nhập khẩu phụ tùng thay thế, và nhập khẩu số lượng nhỏ nhưng nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh thì không được miễn trừ việc dán nhãn năng lượng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 1 Thông tư 36/2016/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn