Quyết định kiểm tra hàng hóa đang xếp, dỡ, lưu giữ trong hoạt động nghiệp vụ hải quan được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2020

Xin chào Ban biên tập, tôi tên Nam, tôi hiện nay đang làm việc tại Huế. Tôi đang quan tâm đến lĩnh vực hải quan và tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi về quyết định kiểm tra hàng hóa trong quá trình xếp, dỡ, lưu giữ tại cảng, kho, bãi, khu vực cửa khẩu được cụ thể như thế nào?

    • Quyết định kiểm tra hàng hóa trong quá trình xếp, dỡ, lưu giữ trong hoạt động nghiệp vụ hải quan được quy định tại Điều 21 Thông tư 81/2019/TT-BTC' onclick="vbclick('68DA2', '318313');" target='_blank'>Điều 21 Thông tư 81/2019/TT-BTC như sau:

      Quyết định kiểm tra hàng hóa trong quá trình xếp, dỡ, lưu giữ tại cảng, kho, bãi, khu vực cửa khẩu:

      Căn cứ mức độ rủi ro trong quá trình xếp, dỡ, lưu giữ tại cảng, kho, bãi, khu vực cửa khẩu và các thông tin nghiệp vụ tại thời điểm ra quyết định, cơ quan hải quan quyết định việc kiểm tra hàng hóa và thông báo trên Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan như sau:

      - Rủi ro cao, rủi ro trung bình: Kiểm tra thực tế hàng hóa theo một hoặc kết hợp các phương thức sau:

      a) Kiểm tra không xâm nhập qua máy soi;

      b) Kiểm tra bằng các phương tiện kỹ thuật khác;

      c) Kiểm tra trực tiếp bởi công chức hải quan.

      - Rủi ro thấp: Chưa thực hiện kiểm tra hoặc kiểm tra không xâm nhập qua máy soi theo tỷ lệ lựa chọn ngẫu nhiên để đánh giá tuân thủ pháp luật hải quan.

      Ban biên tập phản hồi.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn