Thủ tục hải quan đối với chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu không ghi cụ thể số lượng được cấp cho nhiều lô hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2019

Hiện được biết Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản mới quy định về vấn đề liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu. Cho hỏi: Theo quy định mới thì thủ tục hải quan đối với chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu không ghi cụ thể số lượng được cấp cho nhiều lô hàng được quy định như thế nào?

    • Thủ tục hải quan đối với chứng từ chứng nhận xuất xứ HH nhập khẩu không ghi cụ thể số lượng được cấp cho nhiều lô hàng được quy định tại Khoản 5 Điều 1 Thông tư 62/2019/TT-BTC (có hiệu lực từ 21/10/2019) bổ sung Điều 7 Thông tư 38/2018/TT-BTC, cụ thể như sau:

      Thủ tục hải quan áp dụng đối với trường hợp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa được cấp cho nhiều lô hàng giống hệt được nhập khẩu nhiều lần trong thời hạn được ghi rõ trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa quy định tại điểm a.8, khoản 3, Điều này như sau:

      Về thủ tục hải quan đối với trường hợp chứng từ chứng nhận xuất xứ không ghi cụ thể số lượng hàng hóa nhập khẩu:

      Khi làm thủ tục cho lô hàng nhập khẩu đầu tiên của chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa cấp cho nhiều lô hàng giống hệt, người khai hải quan nộp cho cơ quan hải quan 01 bản chính chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

      Cơ quan hải quan đối chiếu sự phù hợp giữa tờ khai hải quan nhập khẩu với chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa, các chứng từ thuộc hồ sơ hải quan và đáp ứng quy tắc xuất xứ theo quy định để áp dụng thuế suất ưu đãi đặc biệt.

      Đối với các lô hàng nhập khẩu tiếp theo, người khai hải quan khai vào ô “Phần ghi chú” trên tờ khai hải quan nhập khẩu số tờ khai nhập khẩu lần đầu đã áp dụng chứng từ chứng nhận xuất xứ theo quy định tại điểm a.8, khoản 3, Điều này.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 1 Thông tư 62/2019/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn