Thủ tục khai hải quan đối với kiện hàng hóa xuất khẩu qua dịch vụ bưu chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2019

Theo quy định mới nhất thì thủ tục khai hải quan đối với kiện hàng hóa xuất khẩu qua dịch vụ bưu chính của doanh nghiệp chỉ định được quy định như thế nào?

    • Thủ tục khai hải quan đối với kiện hàng hóa xuất khẩu qua dịch vụ bưu chính
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 3 Điều 1 Thông tư 56/2019/TT-BTC ' onclick="vbclick('6723E', '304201');" target='_blank'>Điều 1 Thông tư 56/2019/TT-BTC (Có hiệu lực ngày 15/10/2019) quy định về thủ tục khai hải quan đối với kiện hàng hóa xuất khẩu qua dịch vụ bưu chính của doanh nghiệp chỉ định, cụ thể như sau:

      - Thực hiện miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, không thu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và các loại thuế khác (nếu có) đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo quy định tại các văn bản pháp luật về thuế và quản lý thuế.

      - Xử lý tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa theo quy định tại khoản 64 Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC .

      - Thực hiện ấn định thuế theo quy định tại Điều 48 Thông tư 38/2015/TT-BTC và khoản 27 Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC .

      - Ngay sau khi nhận được thông báo về thời gian thực hiện thủ tục hải quan vào ngày lễ, ngày nghỉ và ngoài giờ làm việc, cơ quan hải quan có trách nhiệm phản hồi cho doanh nghiệp qua Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan hoặc bằng văn bản về việc bố trí làm thủ tục hải quan vào ngày nghỉ, ngày lễ và ngoài giờ làm việc theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 38/2015/TT-BTC .

      - Bố trí làm thủ tục hải quan theo thời gian thông báo của doanh nghiệp và phản hồi của cơ quan hải quan quy định tại điểm m khoản 5 và điểm đ khoản này.

      Trên đây là quy định về thủ tục khai hải quan đối với kiện hàng hóa xuất khẩu qua dịch vụ bưu chính của doanh nghiệp chỉ định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn