Thủ tục nhập khẩu các sản phẩm chăm sóc răng miệng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2019

Chúng tôi chuyên nhập khẩu các sản phẩm liên quan đến nha khoa và chăm sóc răng miệng. Do nhu cầu mở rộng chúng tôi cần nhập thêm 1 số sản phẩm mới, nhưng chưa biết thủ tục giấy tờ ở Việt Nam cần những gì để khi hàng về được thông quan. 1. Kem đánh răng 2. Sáp ong chỉnh nha 3. Sịt thơm miệng bạc hà 4. Viên ngâm làm sạch máng chỉnh nha 5. Chỉ nha khoa. Mong ban biên tập hỗ trợ tư vấn thủ tục nhập khẩu các mặt hàng trên?

 

    • Thủ tục nhập khẩu các sản phẩm chăm sóc răng miệng
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 2 Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định:

      1. Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt...”

      - Căn cứ phụ lục 10 ban hành kèm theo Thông tư 06/2018/TT-BTC thì 01 số hàng hóa của công ty thuộc Danh mục mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu thuộc trách nhiện quản lý của Bộ Y tế. Do đó, khi nhập khẩu công ty căn cứ các quy định tại Thông tư số 06/2011/TT-BYT để thực hiện.

      - Ngoài ra, mặt hàng chỉ chuyên dùng trong y tế như: Chi tiết gắn dùng trong nha khoa,... thuộc Danh mục trang thiết bị y tế thuộc diện quản lý chuyên ngành được xác định mã hàng hóa ban hành theo Thông tư 14/2018/TT-BYT của Bộ Y tế quy định việc nhập khẩu trang thiết bị y tế. Do đó, căn cứ Nghị định 36/2016/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế trong đó có quy định về việc phân loại trang thiết bị y tế. Đề nghị công ty tham khảo thêm Khoản 2 Điều 2 Công văn 3593/BY-TB-CT năm 2017 của Bộ Y tế quy định việc nhập khẩu trang thiết bị y tế để thực hiện việc cấp phép:

      2. Kể từ 0h00 ngày 01/01/2018:

      ...

      - Đối với trang thiết bị y tế được tế phân loại A: đề nghị thực hiện theo nội dung mục I.1a công văn này.

      - Đối với trang thiết bị y tế được tế phân loại B, C, D: chỉ được nhập khẩu sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành do Bộ Y tế cấp. Trường hợp đơn vị nhập khẩu không phải là chủ sỡ hữu số lưu hành thì phải cung cấp thêm Giấy uỷ quyền của chủ sỡ hữu số lưu hành...”

      - Về hồ sơ thủ tục nhập khẩu, công ty thực hiện theo quy định tại Điều 16 và Điều 18 của Thông tư 38/2015/TT-BTC (được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 5 và Khoản 7 Thông tư 39/2018/TT-BTC) của Bộ Tài chính.

      Đề nghị công ty xác định rõ hàng hoá thuộc các nhóm hàng có quản lý chuyên ngành và tham khảo nội dung quy định trên để thực hiện.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn