Thủ tục nhập khẩu nguyên liệu để sản xuất xuất khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Tôi đang làm việc cho một doanh nghiệp chế xuất của nước ngoài. công ty chúng tôi vừa mới thành lập. bây giờ chúng tôi đang muốn đăng kí làm thủ tục được nhập khẩu nguyên vật liệu để phục vụ sản xuất xuất khẩu.  mong luật sư cho biết chúng tôi cần phải làm những thủ tục gì? và cần chuẩn bị những giấy tờ gì? sau khi đã sx chúng tôi muốn xuất khẩu sp của mình ra nước ngoài thì cần làm thủ tục gì.? Vẫn trong trường hợp chúng tôi mới thành lập chưa xuất khẩu lần nào trước đó. Cảm ơn luật sư!

    • Chào bạn nội dung bạn hỏi tôi tư vấn như sau. Căn cứ điểm 1, mục III Thông tư số 80/2004/TT-BTC ngày 13-08-2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Quyết định số 75/1998/QĐ-TTg ngày 04-04-1998 của Thủ tướng Chính phủ quy định về mã số đối tượng nộp thuế thì: Đối tượng nộp thuế sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế mới phát sinh hoạt động kinh doanh xuất, nhập khẩu phải thực hiện thủ tục đăng ký mã số xuất, nhập khẩu với cơ quan thuế, hồ sơ gồm:Nếu doanh nghiệp bạn hoạt động kinh doanh cần nhập khẩu nguyên vật liệu, trước tiên doanh nghiệp bạn phải đăng ký mã số xuất nhập khẩu tại cơ quan thuế để được cấp mã thuế xuất nhập khẩu.

      Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị cấp mã số thuế nhập khẩu, Bản sao giấy chứng nhân đầu tư, giấy đăng ký kinh doanh, tờ khai điều chỉnh thuế. Doanh nghiệp bạn nộp hồ sơ tại cục thuế nơi đóng trụ sở để được cấp mã số thếu xuất nhập khẩu.
      Khi xuất nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam ra nước ngoài và ngược lại, doanh nghiệp bạn phải thực hiện khai báo hải quan.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định 75/1998/QĐ-TTg Tải về
    • Thông tư 80/2004/TT-BTC Tải về
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn