Thủ tục nhập tóc thật để sản xuất hàng xuất khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/07/2019

Công ty tôi là doanh nghiệp cổ phần có vốn đầu tư nước ngoài công ty tôi dự định làm thủ tục kiểm xưởng để thực hiện nhập khẩu mặt hàng "Tóc thật" để sản xuất xuất khẩu (mặt hàng xuất khẩu: Bộ tóc giả). Hàng này chỉ nhập về để sản xuất, xuất khẩu, không tiêu thụ trong thị trường VN. Cho hỏi, mặt hàng này nhập SXXK thì có phải kiểm tra chuyên ngành, kiểm dịch động vật hay kiểm tra y tế trước khi mở tờ khai không?

 

    • Thủ tục nhập tóc thật để sản xuất hàng xuất khẩu
      (ảnh minh họa)
    • Hiện nay căn cứ quy định của pháp luật thì mặt hàng “Tóc người” không thuộc danh mục hàng hóa kiểm tra chuyên ngành của các Bộ, Ngành khi nhập khẩu. Tuy nhiên, để nhập khẩu công ty cần tham khảo các quy định sau:

      Căn cứ Nghị định 89/2018/NĐ-CP quy định đối tượng phải khai báo y tế đối với mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người theo đó:

      - Mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người vận chuyển qua biên giới phải được khai báo y tế.

      Mặt khác căn cứ Điều 35 Nghị định 89/2018/NĐ-CP Khai báo y tế đối với mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người quy định:

      - Người khai báo y tế thực hiện khai, nộp giấy khai báo y tế đối với mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người theo Mẫu số 13 Phụ lục kèm theo Nghị định này cho tổ chức kiểm dịch y tế biên giới hoặc qua Cổng thông tin một cửa quốc gia trước khi hoàn thành thủ tục vận chuyển qua biên giới.

      - Đối với mẫu vi sinh y học liên quan đến mẫu bệnh phẩm ở người, người khai báo y tế nộp giấy phép nhập khẩu mẫu bệnh phẩm cho tổ chức kiểm dịch y tế biên giới hoặc qua Cổng thông tin một cửa quốc gia trước khi hoàn thành thủ tục vận chuyển qua biên giới.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật trường hợp này công ty chuẩn bị các hồ sơ liên quan để thực hiện thủ tục Khai báo y tế thì mới có thể nhập khẩu "Tóc" theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn