Trách nhiệm của Bộ Công thương trong việc ngăn chặn phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/01/2020

Được biết mới có quy định mới về cơ chế phối hợp trong quản lý hoạt động nhập khẩu phế liệu, cho tôi hỏi theo quy định này thì Bộ Công thương có trách nhiệm gì trong việc ngăn chặn phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu?

    • Căn Khoản 4 Điều 6 Quyết định 35/2019/QĐ-TTg (Có hiệu lực ngày 15/02/2020) quy định trách nhiệm của Bộ Công thương trong việc ngăn chặn phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu như sau:

      - Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân rà soát, đánh giá nhu cầu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất thực tế để làm cơ sở xác định khối lượng phế liệu cần phải nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất.

      - Chủ trì, phối hợp với các bộ, Ủy ban nhân dân rà soát, đánh giá hiệu quả kinh tế mang lại với tác động về môi trường để áp dụng hoặc đề xuất các biện pháp cấm nhập khẩu, tạm ngừng hoạt động tạm nhập, tái xuất, quá cảnh, trung chuyển hàng hóa là phế liệu vào lãnh thổ Việt Nam phù hợp với tình hình thực tế.

      - Thường xuyên trao đổi, liên hệ với các cơ quan quản lý xuất nhập khẩu tại nước ngoài để tìm hiểu chính sách, quy định của pháp luật về quản lý xuất khẩu phế liệu (chủng loại, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật,...) nhằm ngăn chặn nhập khẩu phế liệu trái phép vào lãnh thổ Việt Nam.

      - Chỉ đạo các cơ quan quản lý thị trường phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra theo thẩm quyền các hoạt động buôn bán và sử dụng phế liệu không đúng quy định.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn