Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc xử lý hàng hóa là phế liệu tồn đọng tại cảng biển

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/01/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi: Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm gì trong việc xử lý hàng hóa là phế liệu tồn đọng tại cảng biển? Nhờ giải đáp thắc mắc.

 

 

    • Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc xử lý hàng hóa là phế liệu tồn đọng tại cảng biển
      (ảnh minh họa)
    • Căn Khoản 2 Điều 8 Quyết định 35/2019/QĐ-TTg' onclick="vbclick('69517', '315270');" target='_blank'>Điều 8 Quyết định 35/2019/QĐ-TTg (Có hiệu lực ngày 15/02/2020) quy định đối với hàng hóa là phế liệu nhập khẩu tồn đọng tại các cảng biển quá 90 ngày, cơ quan hải quan đã thực hiện thông báo quá 60 ngày mà không có người đến nhận sẽ xử lý theo quy định hiện hành, cụ thể trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường như sau:

      - Phối hợp với Bộ Tài chính để kịp thời triển khai, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện xử lý hàng hóa tồn đọng.

      - Chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tham gia kiểm kê, phân loại và xác định loại hàng hóa tồn đọng tại cảng biển theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng xử lý hàng hóa tồn đọng và thực hiện các nhiệm vụ của ngành Tài nguyên và Môi trường để xử lý hàng hóa tồn đọng.

      - Cung cấp cho Bộ Tài chính thông tin doanh nghiệp có đủ năng lực thực hiện tiêu hủy phế liệu vi phạm để thực hiện tiêu hủy đối với lô hàng phế liệu ô nhiễm môi trường không thể tái xuất.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn