Trách nhiệm của thương nhân về việc thanh toán và chuyển tiền liên quan đến kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/05/2020

Hiện đang công tác tại một công ty xuất nhập khẩu. Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì trách nhiệm của thương nhân về việc thanh toán và chuyển tiền liên quan đến kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa được quy định ra sao?

    • Trách nhiệm của thương nhân về việc thanh toán và chuyển tiền liên quan đến kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa
      (ảnh minh họa)
    • Trách nhiệm của thương nhân về việc thanh toán và chuyển tiền liên quan đến kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa quy định tại Điều 5 Thông tư 02/2020/TT-NHNN' onclick="vbclick('6B1A9', '323469');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 02/2020/TT-NHNN, cụ thể:

      - Xuất trình chứng từ theo quy định của ngân hàng được phép khi mua ngoại tệ, thanh toán và chuyển tiền phục vụ kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của các loại giấy tờ, chứng từ đã xuất trình cho ngân hàng được phép.

      - Cung cấp thông tin nguồn tiền nhận về từ hợp đồng bán hàng hóa để ngân hàng được phép thống kê, theo dõi được số liệu chuyển tiền ra và nhận tiền về trong cùng một giao dịch kinh doanh chuyển khẩu và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của các thông tin đã cung cấp cho ngân hàng được phép.

      - Thực hiện nghiêm túc quy định tại Thông tư này và các quy định của pháp luật có liên quan.

      - Không được sử dụng bộ hồ sơ chứng từ của một giao dịch kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa để mua ngoại tệ, thanh toán và chuyển tiền tại nhiều ngân hàng được phép.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Thông tư 02/2020/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn