Trao đổi quốc tế giống vật nuôi cấm xuất khẩu phục vụ NCKH không đúng với nội dung cho phép phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2021

Nếu tiến hành trao đổi quốc tế giống vật nuôi trong Danh mục giống vật nuôi cấm xuất khẩu phục vụ nghiên cứu khoa học không đúng với nội dung cho phép thì bị phạt bao nhiêu?

    • Trao đổi quốc tế giống vật nuôi cấm xuất khẩu phục vụ NCKH không đúng với nội dung cho phép phạt bao nhiêu?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 2 và Khoản 4 Điều 7 Nghị định 14/2021/NĐ-CP ' onclick="vbclick('71D9A', '339468');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 14/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 20/04/2021) quy định như sau:

      2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi xuất khẩu, trao đổi quốc tế giống vật nuôi và sản phẩm giống vật nuôi trong Danh mục giống vật nuôi cấm xuất khẩu phục vụ nghiên cứu khoa học, triển lãm, quảng cáo không đúng với nội dung cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      ...

      4. Hình thức xử phạt bổ sung

      Tịch thu tang vật đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, 2 và 3 Điều này.

      Như vậy, hành vi trao đổi quốc tế giống vật nuôi cấm xuất khẩu phục vụ NCKH không đúng với nội dung cho phép thì bị phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu đồng và bị tịch thu tang vật.

      Lưu ý đây là mức phạt tiền đối với cá nhân vi phạm, trường hợp tổ chức vi phạm thì mức phạt tiền từ 40 triệu - 60 triệu đồng (Khoản 2 Điều 5).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn