Vận chuyển trực tiếp từ các nước thành viên của Hiệp định ASEAN - Trung Quốc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/11/2019

Các hàng hóa được vận chuyển trực tiếp từ các nước thành viên của Hiệp định ASEAN - Trung Quốc sẽ được hưởng ưu đãi thuế xuất. Vậy những trường hợp nào được xem là vận chuyển trực tiếp từ các nước thành viên của Hiệp định theo quy định mới?

    • Theo Khoản 2 Điều 11 Thông tư 21/2019/TT-BCT (Có hiệu lực ngày 23/12/2019) quy định các trường hợp xem là vận chuyển trực tiếp từ các nước thành viên của Hiệp định ASEAN - Trung Quốc, cụ thể như sau:

      - Hàng hóa được vận chuyển trực tiếp từ một Nước thành viên xuất khẩu tới một Nước thành viên nhập khẩu; hoặc

      - Hàng hóa được vận chuyển qua một hoặc nhiều Nước thành viên khác hoặc qua một Nước không phải là thành viên và đáp ứng các điều kiện sau:

      + Quá cảnh là cần thiết vì lý do địa lý hoặc do yêu cầu về vận tải;

      + Hàng hóa không tham gia vào giao dịch thương mại hoặc tiêu thụ tại đó;

      + Hàng hóa không trải qua bất kỳ công đoạn gia công, chế biến nào khác ngoài việc dỡ hàng và bốc lại hàng hoặc những công đoạn cần thiết để bảo quản hàng hóa trong điều kiện tốt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 11 Thông tư 21/2019/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn