Việt kiều được mang theo rượu ngoại về nước không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/01/2020

Tôi là Việt Kiều Canada, sắp tới sẽ về nước, tôi muốn mang theo 2 chai rượu ngoại về nước có được không? Nếu được thì có được miễn thuế không? Nhờ hỗ trợ giải đáp, cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 3 Quyết định 31/2015/QĐ-TTg quy định định mức hành lý được miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng của người nhập cảnh như sau:

      - Rượu, đồ uống có cồn

      + Rượu từ 22 độ trở lên: 1,5 lít;

      + Rượu dưới 22 độ: 2,0 lít;

      + Đồ uống có cồn, bia: 3,0 lít

      Đối với rượu, nếu người nhập cảnh mang nguyên chai, bình, lọ, can (sau đây viết tắt là chai) có dung tích lớn hơn dung tích quy định tại các Điểm a, b, c Khoản này nhưng dung tích vượt không quá 01 (một) lít thì được miễn thuế cả chai, nếu dung tích vượt quá 01 (một) lít thì phần vượt định mức phải nộp thuế theo quy định của pháp luật.

      - ...

      => Như vậy, bạn được phép mang rượu ngoại về Việt Nam và được miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng. Nhưng phải đảm bảo không quá 1,5 lít đối với rượu từ 22 độ trở lên, và không quá 2 lít đối với rượu dưới 22 độ.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn