Xuất khẩu giống vật nuôi trong danh mục cấm xuất khẩu phục vụ NCKH mà không được cho phép phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2021

Xin hỏi theo quy định mới nhất, nếu xuất khẩu giống vật nuôi nằm trong danh mục cấm xuất khẩu phục vụ NCKH mà không được sự cho phép của có quan có thẩm quyền thì bị phạt bao nhiêu?

    • Xuất khẩu giống vật nuôi trong danh mục cấm xuất khẩu phục vụ NCKH mà không được cho phép phạt bao nhiêu?
      (ảnh minh họa)
    • Điểm b Khoản 3 và Khoản 4 Điều 7 Nghị định 14/2021/NĐ-CP ' onclick="vbclick('71D9A', '339474');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 14/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 20/04/2021) quy định như sau:

      3. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong hành vi vi phạm sau đây:

      a) Trao đổi nguồn gen giống vật nuôi quý, hiếm mà không được phép của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

      b) Xuất khẩu, trao đổi quốc tế giống vật nuôi và sản phẩm giống vật nuôi trong Danh mục giống vật nuôi cấm xuất khẩu phục vụ nghiên cứu khoa học, triển lãm, quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

      4. Hình thức xử phạt bổ sung

      Tịch thu tang vật đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, 2 và 3 Điều này.

      Như vậy, hành vi xuất khẩu giống vật trong danh mục cấm xuất khẩu phục vụ NCKH mà không được cho phép bị phạt tiền từ 40 triệu đến 50 triệu đồng và bị tịch thu tang vật.

      Lưu ý đây là mức phạt tiền đối với cá nhân vi phạm, trường hợp tổ chức vi phạm thì mức phạt tiền từ 80 triệu - 100 triệu đồng (Khoản 2 Điều 5).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn