Hội nghị nhà chung cư

Hội nghị nhà chung cư lần đầu tiên được ghi nhận tại Luật nhà ở 2005 và nội dung này tiếp tục được hoàn thiện qua các lần sửa đổi Luật nhà ở sau đó.

Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp: để ở và kinh doanh. Để đảm bảo quyền lợi cho các chủ sở hữu nhà chung cư, tránh các tranh chấp phát sinh không mong muốn, Luật nhà ở đã có quy định cụ thể về việc phần sở hữu riêng, sở hữu chung trong nhà chung cư. Hội nghị nhà chung cư được tổ chức họp để quyết định các nội dung về quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Hội nghị nhà chung cư thay đổi như thế nào:
Theo quy định tại Điều 102 Luật Nhà ở 2014 thì hội nghị nhà chung cư được quy định cụ thể như sau: - Hội nghị nhà chung cư là hội nghị của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư nếu chủ sở hữu nhà chung cư không tham dự. - Hội nghị nhà chung cư được tổ chức họp để quyết định các nội dung quy định tại khoản 3 hoặc khoản 4 Điều 102 Luật Nhà ở 2014 khi có đủ điều kiện theo Quy chế quản ...

Hội nghị nhà chung cư được quy định tại Điều 71 Luật nhà ở 2005, theo đó: Trong thời hạn không quá mười hai tháng, kể từ ngày nhà chung cư được đưa vào khai thác, sử dụng, chủ đầu tư có trách nhiệm chủ trì tổ chức Hội nghị các chủ sở hữu và người sử dụng nhà chung cư (sau đây gọi là Hội nghị nhà chung cư) để bầu Ban quản trị. Chủ đầu tư có trách nhiệm chuẩn bị các nội dung liên quan để thông qua ...